Hotline: 098.203.3335
TRANH TỤNG - TỐ TỤNG HÌNH SỰ - DÂN SỰ - HÀNH CHÍNH - ĐẤT ĐAI - HÔN NHÂN GIA ĐÌNH
 

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP


Trụ sở chính:
Trụ sở chính: 38LK9, Tổng cục V, Bộ Công an, Tân Triều, Hà Nội

098 203 3335 (24/7)
luathongthai@gmail.com

Luật sư Nguyễn Hồng Thái: “Tôi đã dành trọn tình yêu cho công lý”

(Số lần đọc 4089)
Cách đây hơn hai mươi năm về trước, Luật sư Nguyễn Hồng Thái đã đặt ra mục tiêu lớn cho cuộc đời mình là sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt. Và anh đã nỗ lực, phấn đấu đạt được điều đó, với sức trẻ - độ tuổi mà người nào cũng sẽ dám ước, dám làm và thực hiện nó bằng chính nhiệt huyết luôn cháy trong con tim mình

Đến với ngành luật như một… định mệnh

Câu chuyện bắt đầu từ một chàng thanh niên trẻ không ngại gian khổ, luôn luôn học tập không ngừng và bất chấp mọi khó khăn để thực hiện được ước mơ của mình. Đến với nghề luật là một điều mà chính bản thân Luật sư Hồng Thái cũng chưa từng nghĩ đến, dường như nghề luật đã chọn anh và anh theo nghề một cách ngẫu nhiên, không chủ định. 

Kể cả khi theo học ngành Luật, bản thân anh chỉ nghĩ đơn thuần là học luật để biết luật, chứ không nghĩ rằng học xong để làm luật và hành nghề luật sư. Sự nghiệp và niềm đam mê của anh bắt đầu thực sự khi anh về thực tập tại Văn phòng Luật sư Đào và Đồng nghiệp do thầy Đào Ngọc Chuyền hướng dẫn.

Dưới sự dẫn dắt và chỉ bảo tận tình của thầy, niềm đam mê của anh trỗi dậy, anh đã thực sự bị ngành luật thuyết phục và tự thấy mình có hứng thú với luật pháp và dần trở thành đam mê. Vụ việc nối tiếp vụ việc, đồng hành cùng niềm đam mê và say nghề của anh và anh trở thành luật sư lúc nào không hay. Và Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng nghiệp ra đời để tiếp sức cho niềm đam mê của anh.  

Để có sự thành công như ngày hôm nay, Luật sư. Nguyễn Hồng Thái đã có những chia sẻ thực sự làm ai nghe cũng sẽ phải thán phục. Khởi nghiệp muộn hơn những luật sư cùng trang lứa, mối quan hệ trong ngành luật cũng hạn hẹp vì trước đó anh không làm gì về lĩnh vực liên quan đến các cơ quan luật pháp. Anh cũng hiểu rằng không có một con đường nào trải đầy hoa cho bạn đi như trong mơ, bạn phải đi bằng đôi chân của mình, luôn luôn nỗ lực và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách…

00358.jpg

Tổng đài tư vấn pháp luật 19006248

Luôn hướng về… người nghèo

Người ta vẫn ví nghề luật là cái nghề đứng giữa hai làn đạn. Có muôn vàn khó khăn trong quá trình bảo vệ công lý của người làm luật. Có những lúc tưởng chừng như muốn gục ngã vì những gian nan trong quá trình thực hiện để bảo vệ quyền con người. Nhưng sau những vất vả, khó khăn, Nguyễn Hồng Thái và các đồng nghiệp của mình đã thu được những kết quả  như mong đợi và cũng từ đó đúc rút được nhiều kinh nghiệm, hành trang cho nghề nghiệp.

“Sau mỗi vụ việc thành công, tôi thấy được niềm vui và ý nghĩa vì mang lại được công lý công bằng cho người dân, cho xã hội. Đặc biệt là những vụ việc do người dân thiếu hiểu biết về pháp luật mà bị oan, bị xử ép, chúng tôi đã giúp họ lấy lại sự công bằng và công lý đã mỉm cười với họ... Đó cũng chính là động lực giúp chúng tôi theo nghề!” – anh chia sẻ.

Ngoài vai trò của Giám đốc doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp, hoạt động chuyên môn của một luật sư (tư vấn, hỗ trợ pháp lý, giải quyết các vụ việc thực tế…), Nguyễn Hồng Thái còn rất đam mê với việc giảng dạy. 

Với vai trò giảng viên, anh tham gia giảng dạy các bộ môn liên quan đến ngành luật như: Luật Dân sự, Hiến pháp, Luật Hôn nhân và Gia đình... Để các sinh viên nhanh nắm được kiến thức, thầy Nguyễn Hồng Thái luôn cố gắng đem nhiều tình huống luật thực tế vào bài giảng để sinh viên có thể hiểu rõ và hình dung tốt hơn về các vấn đề luật pháp. 

Nguyễn Hồng Thái cho biết, anh gia nhập đội ngũ “1000 giảng viên doanh nhân truyền kinh nghiệm cho thanh niên qua E-Learning” từ năm 2013. Hơn 2 năm tham gia chương trình, thầy đã tích lũy được 408 giờ dạy học online, 608 bài chia sẻ cũng rất nhiều những kiến thức và lời khuyên bổ ích cho sinh viên. Không phải ngẫu nhiên thầy Thái nhận được nhiều sự ưu ái của sinh viên đến vậy. Những bài giảng của thầy thường rất sinh động, thể hiện cái nhìn bao quát và nhiều trải nghiệm thực tế.

Đặc biệt, cách truyền đạt của thầy rất hấp dẫn, thu hút nhờ kinh nghiệm làm diễn giả tại nhiều chương trình tập huấn, buổi tọa đàm, tiêu biểu như: Chương trình “Tập huấn, giám sát, đánh giá công tác đền bù, giải phóng mặt bằng theo Luật Đất đai 2013 tại Uông Bí, Quảng Ninh ngày 10-11/9/2015”, Chương trình “Tọa đàm trợ giúp pháp lý cho các xã ở Chương Mỹ, Hà Nội hàng tháng năm 2014, năm 2015”.

Không chỉ tham gia các chương trình với vai trò diễn giả, Luật sư Nguyễn Hồng Thái còn là một cán bộ quản lý pháp chế tiên tiến xuất sắc của Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp Vinacomin. Ngoài hoạt động chuyên môn, anh luôn hăng hái trong các hoạt động phong trào của Công ty và của địa phương mình sinh sống.

Đặc biệt, Nguyễn Hồng Thái luôn có một trái tim đầy nhân hậu với những việc làm thiện nguyện đầy ý nghĩa và thiết thực. Ngoài thời gian làm việc, Hồng Thái thường xuyên tham gia trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật miễn phí cho người nghèo, gia đình thương binh, liệt sỹ và hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa tại các huyện Thạch Thất, Chương Mỹ, Quốc Oai... (Hà Nội).

Thực tế các chuyến trợ giúp pháp lý cho người dân nghèo theo chương trình trợ giúp do Nhà nước hỗ trợ, anh nhận thấy rằng, người dân nghèo và bị oan khiên, chèn ép là do họ không hiểu gì về luật. Chính vì thế, luật pháp đến với họ như một điều gì đó rất xa xỉ, ngay đến những quy định đơn giản về bảo hiểm thai sản, bảo hiểm xã hội cho chị em, hay thủ tục tử tuất, rồi các luật về hôn nhân gia đình về độ tuổi kết hôn hợp pháp.., người dân ở vùng sâu, vùng xa không hiểu và không nắm được. 

Dành trọn tình yêu cho công lý

Trước những ngổn ngang của xã hội hiện tại, Luật sư Thái cho rằng việc tuân thủ luật pháp vẫn là yếu tố được đề cao. “Hãy cứ thử nghĩ, nếu trong một xã hội không hề có pháp luật thì liệu chúng ta có thể được bình yên bởi những tệ nạn, con người xấu? Hay cụ thể hơn trong kinh doanh cũng vậy, nếu không tuân thủ theo luật đưa ra thì có lẽ sẽ không có một nền kinh tế phát triển lành mạnh và sẽ là một nền kinh tế vô tổ chức và sẽ làm phát sinh vô vàn những tệ nạn trong kinh doanh của các doanh nghiệp. Như vậy, “thượng tôn pháp luật” thì mới “phát triển bền vững” là điều không thể phủ nhận!” – anh diễn giải.

Cũng theo Luật sư Nguyễn Hồng Thái, “thượng tôn pháp luật” không phải là điều gì quá cao siêu, cũng không phải là nghĩa vụ chỉ của người dân hay quyền miễn trừ đối với quan chức. Bởi xét cho đến cùng, “thượng tôn pháp luật” chính là bất kể ai, bất kể chủ thể nào cũng không được đứng trên pháp luật, vi phạm pháp luật. Cái đích cuối cùng là công bằng được đảm bảo và công lý được thực thi. Chính bởi vậy, ngay trong công việc của mình, hàng ngày tiếp xúc với nhân viên anh đều luôn nhắc nhở tầm quan trọng của luật pháp…

Đối với anh, những người thành công dường như họ chưa bao giờ thực sự hài lòng với những gì họ đang có. Trong cuộc sống nếu bạn chỉ muốn nhàn rỗi thì không bao giờ có thể thành công và sẽ không được trải nghiệm những thú vị của những thử thách trong cuộc sống. Nhiều doanh nhân một thời thành đạt nay thất bại là do họ không muốn vươn cao lên nữa để gặt hái nhiều hơn những gì họ đã đạt được mà đơn thuần trở thành “những người giữ của”. Người mà sớm thành đạt khi còn quá trẻ nhưng lại ôm lấy những thành tựu ấy trong những năm còn lại của cuộc đời thì phải bị xem như là thất bại. 

Luật sư Thái đặc biệt tâm đắc câu nói của Bill Gates: “Bạn có thể tận hưởng sự thoải mái tột cùng khi bạn đã đạt đến đỉnh cao thành đạt nếu bạn muốn. Vấn đề còn lại là liệu bạn có muốn hay không?”. Anh cũng khẳng định: Anh đã lựa chọn con đường đúng cho sự nghiệp của mình đang đi. Có lẽ, anh vẫn chưa mấy hài lòng với những thành quả mà mình đạt được từ khi khởi nghiệp đến thời điểm hiện tại.

Mọi thách thức vẫn đang chờ đợi anh ở phía trước nhưng chúng tôi tin rằng: Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đối mặt, dám gánh vác, dám chịu trách nhiệm…, Luật sư – Thầy giáo – Doanh nhân Nguyễn Hồng Thái sẽ đạt được những gì mà mình mong muốn để mang lại niềm tin, công lý đến cho mọi người.

http://baophapluat.vn/doanh-nhan/luat-su-nguyen-hong-thai-toi-da-danh-tron-tinh-yeu-cho-cong-ly-409837.html

26d5bf8a1b77fa29a366.jpg 

CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP 

TRÂN TRỌNG!

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp qua Tổng đài tư vấn pháp luật 19006248 hoặc E-mail: luathongthai@gmail.com

Trụ sở chính: LK9-38 Tổng cục 5, Tân Triều, Hà Nội (cuối đường Chiến Thắng, Thanh Xuân).

K.L

Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin các dịch vụ tư vấn  của chúng tôi:

Dịch vụ tư vấn pháp luật dân sự trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

- Dịch vụ tư vấn pháp luật Hình sự qua tổng đài điện thoại 1900.6248 

- Dịch vụ tư vấn pháp luật Đất đai qua tổng đài điện thoại 1900.6248 

Dịch vụ tư vấn lao động trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dịch vụ tư vấn Hôn nhân và gia đình trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

- Dịch vụ tư vấn Doanh nghiệp trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dịch vụ tư vấn Sở hữu trí tuệ trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dich vụ tư vấn pháp luật Thuế trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dịch vụ tư vấn pháp luật Hành chính trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Trân trọng cảm ơn!

Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết khác có nội dung liên quan: 

Cần có những chế tài đủ mạnh xử lý hành vi bạo hành trong lĩnh vực y tế 
(PLO) - Tình trạng cán bộ, nhân viên y tế (CBNVYT) bị bạo hành ngay trong cơ sở khám chữa bệnh đang...
Nữ giáo viên U40 và cuộc trò chuyện dài 5h khiến luật sư choáng váng 
Không ít lần, luật sư Thái gặp phải những tình huống hài hước đến mức… cười ra nước mắt. Chuyện một...
Hàng xóm ngán ngẩm vì liên tiếp nhận thiệp mời cưới của “quý ông” 6 đời vợ 
“Tôi đã tư vấn ly hôn cho hàng trăm cặp vợ chồng nhưng chưa bao giờ gặp lại thân chủ của mình nhiều...
Tự ý vẽ nơi công cộng, tường nhà dân: Vi phạm pháp luật, bôi xấu đô thị 
(HNM) - Thời gian gần đây, trên địa bàn một số quận của TP Hà Nội xuất hiện rất nhiều chữ viết, hình...

TAGs:luật sư tư vấn miên phí luatsutuvanmienphi tư vấn miễn phí hotline 19006248

Mời bạn đánh giá bài viết này!
Đặt câu hỏi
Báo giá vụ việc
Đặt lịch hẹn

Có thể bạn quan tâm?

Xử lý các trường tự ý gắn mác quốc tế như thế nào?
Thưa luật sư, việc các trường tại Việt Nam tự ý gắn mác quốc tế có vi phạm pháp luật ko, nếu có thì bị xử lý như thế nào?
Trả lời phỏng vấn về vụ việc Honda Hà Tĩnh bị yêu cầu bồi thường 15% giá trị xe vì tự ý tháo lắp, sửa chữa ô tô?
Trao đổi quanh vụ khách hàng tố Honda Hà Tĩnh tự ý sửa chữa, thay đổi phụ tùng xe mà không thông báo cho khách hàng, luật sư Thái cho biết, nếu đôi bên không thỏa thuận được, bên thiệt hại hoàn toàn có thể kiện bên kia ra tòa để đòi quyền lợi.
Vụ sai phạm về chấm thi ở Hà Giang: Đối tượng gây ra sai phạm sẽ bị xử lý ra sao?
Liên quan đến sai phạm về chấm thi THPT Quốc gia ở Hà Giang đang gây xôn xao trong dư luận, theo luật sư, tùy vào mức độ, người có hành vi sửa chữa, thay đổi điểm thi của thí sinh tùy mức độ hành vi có thể bị buộc thôi việc hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Người làm giả bệnh án tâm thần cho tội phạm sẽ bị mức hình phạt ra sao?
Liên quan đến vụ việc công an Hà Nội đã phát hiện một đường dây chuyên "chạy" bệnh án tâm thần cho tội phạm nhằm trốn tránh sự phát hiện, điều tra, xử lý của cơ quan công an đang gây xôn xao dư luận, luật sư Nguyễn Hồng Thái, Công ty Luật Quốc tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp cho hay một số quan điểm...
Luật sư Nguyễn Hồng Thái: “Tôi đã dành trọn tình yêu cho công lý”
Cách đây hơn hai mươi năm về trước, Luật sư Nguyễn Hồng Thái đã đặt ra mục tiêu lớn cho cuộc đời mình là sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt. Và anh đã nỗ lực, phấn đấu đạt được điều đó, với sức trẻ - độ tuổi mà người nào cũng sẽ dám ước, dám làm và thực hiện nó bằng chính nhiệt huyết luôn cháy...
Giả tai nạn giao thông nhằm trục lợi bảo hiểm bị xử lý thế nào?
Vừa qua, một phụ nữ tên N ở Hà Nội đã thuê người chặt tay chân mình để giả bị tai nạn giao thông, nhằm trục lợi tiền bảo hiểm. Sau vụ việc này nhiều bạn đọc thắc mắc: người cố ý tạo tai nạn để trục lợi bảo hiểm sẽ bị xử lý ra sao? Nếu chưa đạt được mục đích thì có bị xử lý hay không?
Nghề luật sư không dành cho người hời hợt và lười biếng
Đó là chia sẻ của luật sư Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty luật quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp nhân ngày truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10.
Cần có những chế tài đủ mạnh xử lý hành vi bạo hành trong lĩnh vực y tế
(PLO) - Tình trạng cán bộ, nhân viên y tế (CBNVYT) bị bạo hành ngay trong cơ sở khám chữa bệnh đang là vấn đề gây bức xúc trong ngành y tế
Nữ giáo viên U40 và cuộc trò chuyện dài 5h khiến luật sư choáng váng
Không ít lần, luật sư Thái gặp phải những tình huống hài hước đến mức… cười ra nước mắt. Chuyện một nữ giáo viên ngồi suốt 5 giờ đồng hồ kể chuyện đời tư, xong tha thiết nhờ luật sư… chọn cho mình một anh người yêu khiến luật sư Thái không thể quên!
Hàng xóm ngán ngẩm vì liên tiếp nhận thiệp mời cưới của “quý ông” 6 đời vợ
“Tôi đã tư vấn ly hôn cho hàng trăm cặp vợ chồng nhưng chưa bao giờ gặp lại thân chủ của mình nhiều lần như vậy. Tôi không biết nên gọi anh ấy là người “may mắn” hay “bất hạnh” trong hôn nhân nữa”, luật sư Thái hóm hỉnh nói.
 
Tin nhiều người quan tâm
Làm giấy khai sinh muộn bị phạt bao nhiêu tiền?
 
Giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu?
Giấy khám sức khỏe là tài liệu quan trọng, “có mặt” trong hầu hết hồ sơ đăng ký học, hồ sơ xin việc...
 
Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt thế nào?
Theo quy định của pháp luật về cư trú, trẻ sinh ra phải được nhập hộ khẩu cho trong thời hạn 60 ngày...
 
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Theo quy định của pháp luật, một doanh nghiệp có thể đăng ký tối đa bao nhiêu chi nhánh? Cùng Luật...
 
BỆNH NHÂN TỬ VONG TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BÁC SĨ CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHÔNG?
Bác sĩ là một nghề yêu cầu về bằng cấp, máy móc, yêu cầu kiểm định gắt gao vô cùng để có thể hành...
 

Thư viện video

Dành cho đối tác

Giới thiệu

Về chúng tôi

Công ty luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp – Nơi các luật sư, chuyên gia tư vấn có trình độ cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, thuế – kế toán, sở hữu trí tuệ, tố tụng, lao động, đất đai…đảm nhiệm.

Kinh tế đang phát triển, xã hội có sự phân công lao động rõ ràng. Và chúng tôi hiện diện trong cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chi tiết→

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tiến Sĩ, Luật Sư Nguyễn Hồng Thái
Tiến sĩ - Luật sư tranh tụng hình sự, dân sự

Luật Sư Trần Anh Minh
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự 


Luật Sư Nguyễn Văn Diên
Tư vấn pháp luật đất đai

Luật Sư Nguyễn Thị Tình
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự

Thạc Sĩ, Luật Sư Nguyễn Thị Hồng Liên
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư Phạm Thị Vân

Luật sư đất đai, doanh nghiệp, lao động


Luật Sư. Lê Ngọc Trung
Luật Sư: Tranh Tụng Doanh Nghiệp


Vũ Thị Hiếu
Chuyên Viên Tư Vấn Pháp Lý 
Copyright © 2014-2018 All Rights Reserved - luathongthai.com
Design by and support ThanhNam Software