Hotline: 098.203.3335
TRANH TỤNG - TỐ TỤNG HÌNH SỰ - DÂN SỰ - HÀNH CHÍNH - ĐẤT ĐAI - HÔN NHÂN GIA ĐÌNH
 

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP


Trụ sở chính:
Trụ sở chính: 38LK9, Tổng cục V, Bộ Công an, Tân Triều, Hà Nội

098 203 3335 (24/7)
luathongthai@gmail.com

Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm: “Nhân đạo” đang đặt ở đâu?

(Số lần đọc 2676)
DNTH: Đơn phương chấm dứt hợp đồng, đẩy hàng chục người khuyết tật vào cảnh “màn trời chiếu đất”. Đó là những gì đang diễn ra tại Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm có địa chỉ tại xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội.

Một trung dạy nghề tư thục nhân đạo dùng sự hỗ trợ, tài trợ của các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp, tổ chức xã hội với mục đích không phải vì lợi nhuận, vì mục đích nhân đạo, nhân văn cao cả. Sự việc Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm đơn phương chấm dứt hợp đồng, đẩy hàng chục người khuyết tật vào cảnh “màn trời chiếu đất đang khiến dư luận hoài nghi về hai chữ “ nhân đạo” mà trung tâm này đang khoác lên.

Đơn phương chấm dứt hợp đồng, hàng chục người khuyết tật  rơi vào cảnh “màn trời chiếu đất”.

Vừa qua, Tạp chí Doanh nghiệp và thương hiệu hiệu nhận được đơn thư phản ánh, tố cáo của bà Chu Thị Nhã (tức Chu Thị Nhẽ) thường trú tại xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh gửi đơn tố cáo bà Vũ Thị Xiêm (Giám đốc Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm có địa chỉ tại xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) tới cơ quan chức năng vì có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố cáo và đơn đề nghị khởi tố vụ án gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền của bà Chu Thị Nhã có nội dung như sau: Công ty Cổ phần phát triển việc làm và hỗ trợ người khuyết tật Thanh Nhã (Công ty Thanh Nhã) có hợp đồng hợp tác kinh doanh với Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm (Trung tâm Minh Tâm) do bà Vũ Thị Xiêm làm giám đốc.

Ngày 11/02/2016 hai bên đã ký kết nội dung hợp tác sản xuất ngành hàng may mặc và được thỏa thuận cụ thể trong Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 01/HĐHTKD.

Sau khi ký hợp đồng, bà Xiêm ngỏ ý muốn Công ty Thanh Nhã chuyển về cùng nhau xây dựng và phát triển tại trụ sở của Trung tâm Minh Tâm. Do công ty của bà Nhã còn phải thuê khu nhà xưởng nên bà Nhã đã đồng ý chuyển lên Trung tâm dạy nghề Minh Tâm để hoạt động.

"Cũng từ đó, bà Vũ Thị Xiêm lấy danh nghĩa của trung tâm bảo trợ xã hội, dạy nghề vay Công ty Thanh Nhã số tiền lên tới  nhiều tỷ đồng để sử dụng nhưng không hoàn trả. Và từ năm 2016 đến nay, bà Xiêm luôn dùng lý do xây dựng trung tâm để vay tiền nhưng trên thực tế không có bất cứ một hoạt động xây dựng nào cả, tôi cũng không rõ bà Xiêm dùng khoản tiền lớn như thế vào mục đích gì", bà Nhã trình bày trong đơn.

00358.jpg

Tổng đài tư vấn pháp luật 19006248

Đáng nói,  trong các giấy tờ vay tiền, bà Xiêm luôn sử dụng dấu của trung tâm mà mình là giám đốc để đóng vào văn bản dù chính bà đã thừa nhận với báo chí đây là các khoản vay cá nhân, không phải khoản vay của trung tâm.

Ngày 15/04/2019, Trung tâm Minh Tâm đã bất ngờ đơn phương chấm dứt Hợp đồng 01/HĐHTKD nói trên trong khi hợp đồng này có thời hạn đến năm 2026. Thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng do Phó Giám đốc Trung tâm Đỗ Hữu Khương ký có nêu: "Theo nguyên tắc thì trong quá trình thực hiện hợp đồng, Công ty cổ phẩn phát triển việc làm và hỗ trợ người khuyết tật Thanh Nhã đã vi phạm nghiêm trọng hợp đồng tại điều 5 "Phân chia kết quả kinh doanh".

Ngay sau khi nhận được thông báo trên, Công ty Thanh Nhã đã có văn bản phúc đáp không đồng ý với việc chấm dứt hợp đồng của Trung tâm dạy nghề Minh Tâm.

Tuy nhiên, ngày 02/05/2019, Trung tâm Minh Tâm tiếp tục có thông báo số 128 do Giám đốc Vũ Thị Xiêm ký về việc "Tháo dỡ, sửa chữa các khu nhà ở, khu nhà xưởng thực hành. Đồng thời cưỡng chế thu hồi nhà xưởng, trang thiết bị máy móc do Công ty Thanh Nhã không thực hiện việc bàn giao theo thông báo chấm dứt hợp đồng ngày 15/4/2019".

Nội dung thông báo nêu rõ: "Riêng đối với đối tác Công ty cổ phần phát triển việc làm và hỗ trợ người khuyết tật Thanh Nhã, do đã quá hạn bàn giao nhà xưởng, trang thiết bị máy móc cho trung tâm (ngày 29/4/2019) theo Thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng ngày 15/4/2019. Nay trung tâm thực hiện việc sửa chữa các công trình. Vì vậy Trung tâm dạy nghề Minh Tâm đề nghị Công ty Thanh Nhã muộn nhất vào hồi 09h ngày 06/5/2019 phải bàn giao nhà xưởng, phòng ở, trang thiết bị máy móc cho trung tâm cũng như di chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu ra khỏi trung tâm.

Nếu quá thời hạn trên, Trung tâm Minh Tâm sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi nhà xưởng, phòng ở, trang thiết bị máy móc thuộc quyền sở hữu của trung tâm. Mọi tổn hại liên quan đến việc cưỡng chế, Công ty Thanh Nhã hoàn toàn chịu trách nhiệm".

Về vấn đề này, bà Nhã cho biết: "Ngày 03/05/2019, nhân lúc tôi vắng mặt tại công ty, bà Xiêm đến và đọc thông báo sẽ cho người đến cưỡng chế thu hồi đất và đuổi toàn bộ Công ty Thanh Nhã của tôi đi. Tôi gửi thư phản đối và làm đơn kêu cứu gửi tới các cơ quan có thẩm quyền ngay sau đó".

Nhận được đơn kêu cứu của Công ty Thanh Nhã, ngày 04/05/2019, UBND xã Dị Nậu đã có công văn số 32 gửi Giám đốc Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm đề nghị: "Nếu có phát sinh tranh chấp đối với Hợp đồng hợp tác kinh doanh mà không tự giải quyết được, hai bên có trách nhiệm yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên. Trong thời gian chờ các cơ quan chức năng giải quyết, hai bên cần tôn trọng nhau, giúp đỡ nhau và không có việc làm gì gây ảnh hưởng đến tài sản cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của nhau".

Tuy nhiên, vào ngày 06/05/2019, bà Vũ Thị Xiêm đã cho người đến đập phá, cưỡng chế, tháo dỡ đồ đạc, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đuổi những công nhân ra khỏi trung tâm. Không những vậy, bà Xiêm còn cho người vứt toàn bộ số lượng vải dùng để sản xuất và quần áo thành phẩm khiến những sản phẩm này bị bẩn, rách không thể sử dụng được nữa (khoảng 2.500 sản phẩm).

Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm:  “Nhân đạo” đang đặt ở đâu ?

Một trung dạy nghề tư thục nhân đạo dùng sự hỗ trợ, tài trợ của các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp, tổ chức xã hội với mục đích nhân đạo, nhân văn cao cả, xây dựng và phát huy thương hiệu “ Minh Tâm” như cái tên vốn có của Trung tâm này. Tuy Vậy, thời gian gần đây Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm liên tục vướng những lùm xùm liên quan tới vấn đề kinh tế. Đỉnh điểm của những “lùm xùm” này là sự việc đơn phương chấm dứt hợp đồng, đẩy hàng chục người khuyết tật vào cảnh “màn trời chiếu đất”. Điều này khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Ngày 22/11/2006, Trung tâm Dạy nghề Tư thục nhân đạo Minh Tâm được thành lập theo Quyết định của UBND huyện Thạch Thất với chức năng dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật, người nghèo, trẻ mồ côi và lao động nông thôn. Lúc đầu thành lập Trung tâm còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, song nhờ các nguồn tài trợ, đến nay Trung tâm đã có cơ ngơi khang trang, thoáng mát với hệ thống các phòng làm việc, phòng dạy nghề, phòng ăn nghỉ và sân bóng đá, bể bơi...

Trung tâm này cũng đã vinh dự được tặng nhận Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành như: UBND huyện Thạch Thất; Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố Hà Nội; Cục Bảo trợ - Bộ LĐ-TB&XH; Hội bảo trợ NKT&TMC thành phố Hà Nội; Hội Khuyến học Việt Nam... Cá nhân Giám đốc Vũ Thị Xiêm cũng được nhận nhiều phần thưởng xứng đáng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Trung tâm Dạy nghề Tư thục nhân đạo Minh Tâm liên tục vướng vào các “lùm xùm” liên quan tới người đừng đầu tổ chức này.

Cụ thể, năm 2013 nổi lên vụ “lùm xùm” việc bà Vũ Thị Xiêm - Giám đốc Trung tâm tư thục nhân đạo Minh Tâm (Trung tâm Minh Tâm) mượn danh nhân đạo, vay nợ hàng chục tỷ đồng của người dân nhiều năm không trả chưa lắng xuống, thì mới đây, nhiều người dân tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) từng là học viên tại trung tâm này, lên tiếng về việc bị dụ dỗ đi học hưởng chế độ, nhưng không được trả tiền....

Ngày 27/1/2013, khoảng 40 người mang theo băng-rôn, biểu ngữ, loa đài kéo tới Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm (ở xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội; đăng ký trụ sở ở thôn 8, xã Canh Nậu, Thạch Thất) để yêu cầu bà Giám đốc Vũ Thị Xiêm (SN 1965) trả số nợ lên tới hàng chục tỷ đồng....

Và gần đây nhất là sự việc bà Chu Thị Nhã gửi đơn tố cáo bà Vũ Thị Xiêm (Giám đốc Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm có địa chỉ tại xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) tới cơ quan chức năng vì có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Chưa đủ căn cứ để đưa ra đánh giá, nhận định hay bình luận về khía cạnh đúng sai trong việc, và sự việc đã có cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Nhưng nhìn về góc độ nhân văn, một Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo nhưng vì những lý do liên quan tới kinh tế mà đây hàng chục người khuyết tật ra đường thì khó có thể chấp nhận được. Dư luận không khỏi hoài nghi về trách nhiệm cũng như cái tâm của người đứng đầu Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm ?

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, thanh, kiểm tra, điều tra sự việc trên. Nếu có sai phạm, cần xử lý dứt điểm trả lại quyền lợi người bị hại, tránh để tiền lệ xấu về sau.

Sự việc diễn ra, cơ quan pháp luật sẽ điều tra làm rõ , nhưng dù đúng sai như thế nào, giải quyết ra sao thì dư luận và những con người đã bị đẩy ra khỏi trung tâm đã và đang chịu sự tổn thương nặng nề.

Tạp chí Doanh nghiệp và thương hiệu sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này../..

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/trung-tam-day-nghe-tu-thuc-nhan-dao-minh-tam-nhan-dao-dang-dat-o-dau.html

26d5bf8a1b77fa29a366.jpg 

CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP 

TRÂN TRỌNG!

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp qua Tổng đài tư vấn pháp luật 19006248 hoặc E-mail: luathongthai@gmail.com

Trụ sở chính: LK9-38 Tổng cục 5, Tân Triều, Hà Nội (cuối đường Chiến Thắng, Thanh Xuân).

K.L

Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin các dịch vụ tư vấn  của chúng tôi:

Dịch vụ tư vấn pháp luật dân sự trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

- Dịch vụ tư vấn pháp luật Hình sự qua tổng đài điện thoại 1900.6248 

- Dịch vụ tư vấn pháp luật Đất đai qua tổng đài điện thoại 1900.6248 

Dịch vụ tư vấn lao động trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dịch vụ tư vấn Hôn nhân và gia đình trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

- Dịch vụ tư vấn Doanh nghiệp trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dịch vụ tư vấn Sở hữu trí tuệ trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dich vụ tư vấn pháp luật Thuế trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dịch vụ tư vấn pháp luật Hành chính trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Trân trọng cảm ơn!

Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết khác có nội dung liên quan: 

Những hình phạt cực nghiêm khắc ở nước ngoài đối với lái xe say rượu gây tai nạn 
Mặc dù các nước đều có khuyến cáo khi đã uống rượu bia thì không lái xe, nhưng mỗi quốc gia lại có...
Xử lý ra sao vụ nạn nhân bị giật đồ, dùng ô tô truy bắt làm tên cướp tử vong? 
Mới đây, tại TP.HCM xảy ra một vụ cướp hết sức hi hữu khi mà trong quá trình truy đuổi, xe ô tô của...
Nạn bạo lực học đường và những cái chết đau lòng 
Liên tiếp xảy ra các trường hợp bạo lực học đường nhiều học sinh bị bạn đánh nhập viện cấp cứu, thậm...
HOPE – bộ phim ám ảnh về nạn ấu dâm 
Gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ án về an ấu dâm. Theo đó, bộ phim về đề tài này lại dậy sóng mạng...

TAGs:luật sư tư vấn miên phí luatsutuvanmienphi tư vấn miễn phí hotline 19006248

Mời bạn đánh giá bài viết này!
Đặt câu hỏi
Báo giá vụ việc
Đặt lịch hẹn

Có thể bạn quan tâm?

Nàng dâu “ẵm” 3,9 tỷ đồng nhà chồng đối mặt án chung thân?
(Seatimes) “Căn cứ vào số tiền đã bị chiếm đoạt có giá trị lớn hơn năm trăm triệu đồng thuộc điểm a khoản 4 điều 139 BLHS thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân”, luật sư Nguyễn Hồng Thái chia sẻ.
Mức án đối với ông Phạm Trung Cang có thể nhiều hơn?
Thời báo Đông Nam Á đã có cuộc trao đổi PV với luật sư Nguyễn Hồng Thái, Công ty Luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng nghiệp, Đoàn luật sư TP. Hà Nội để làm rõ hơn về mức án đối với bị cáo này.
Khởi tố điều tra viên, ai bồi thường cho ông Chấn?
(Seatimes) “Ngoài việc chịu trách nhiệm hình sự thì theo khoản 3 điều 300 BLHS thì chắc chắn cán bộ vi phạm phải bồi thường theo quy định của luật bồi thường Nhà nước" luật sư Nguyễn Hồng Thái chia sẻ.
Kẻ giết người yêu rồi tự vẫn đối mặt án tù chung thân?
(Seatimes) Sau khi ra tay hạ sát người yêu, Tú đã dùng lọ thuốc trừ sâu chuẩn bị sẵn rồi tự vẫn nhưng không thành, đến nay Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố Lê Ngọc Tú tội “Giết người , với tội danh này, Tú sẽ có thể phải lãnh mức án chung thân.
Bảo vệ Hiway giết tài xế taxi: Nhiều tình tiết uẩn khúc
Cập nhật lúc 10:36 03/06/2014 http://m.phunutoday.vn/xa-hoi/bao-ve-hiway-giet-tai-xe-taxi:-co-the-khoi-to-toi-danh-%E2%80%9Cgiet-nguoi%E2%80%9D-47925.html “Hung thủ là người trực tiếp cầm hung khí gây ra cái chết cho nạn nhân, do đó có thể khởi tố tội danh “giết người” - Luật sư Nguyễn Hồng Thái...
Tai nạn ở Xã Đàn: “Có thể khởi tố tội “Cố ý giết người"...
(ĐSPL) – “Nếu tài xế lùi xe nhằm mục đích giết nạn nhân sau khi va chạm giao thông thì có thể khởi tố tội danh “Cố ý giết người”…”, Luật sư Nguyễn Hồng Thái (Công ty luật Đào và đồng Nghiệp, HN) khẳng định.
Luật sư nói về vụ nhập lậu “rác thải” y tế
29.04.2014 | 10:09 | Thùy Dung | PHÁP LUẬT Góc luật sư (Seatimes) Với hành vi gian lận thương mại và thủ đoạn tinh vi, công ty TNHH Bảo Trân và đã nhập khẩu về một số lượng lớn thiết bị y tế đã qua sử dụng về Việt Nam. Tải miễn phí ứng dụng "Xem bóng đá trực tuyến 24/7" cho Mobile...
Bắt điều tra viên vụ ông Chấn, chuyên gia pháp lý nói gì?
(Seatimes) “Việc bắt giam 2 vị cán bộ này chỉ là mở đầu của việc xử lý vụ việc. Vụ án Nguyễn Thanh Chấn là vụ án nổi cộm và gây bất bình lớn trong dư luận xã hội và nó cũng thể hiện sự hạn chế trong nghành tư pháp của Việt Nam”, luật sư Nguyễn Hồng Thái nhận định.
Bình ổn hay bất bình thường?
Xăng "cõng" 8.244 đồng thuế: Bình ổn hay bất bình thường? Quỹ bình ổn không đủ sức giữ giá xăng ổn định, vì vậy giá xăng mới tăng nhanh.
Giá xăng tăng – tăng - tăng
(Dân trí) - Kể từ 20h hôm nay 7/7, các doanh nghiệp xăng dầu được phép điều chỉnh tăng giá bán các mặt hàng xăng dầu hơn 400 đồng/lít. Theo đó, giá xăng A92 sẽ có mức giá bán mới 25.648 đồng/lít.Giá xăng dầu lại tăng "chóng mặt".
 
Tin nhiều người quan tâm
Làm giấy khai sinh muộn bị phạt bao nhiêu tiền?
 
Giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu?
Giấy khám sức khỏe là tài liệu quan trọng, “có mặt” trong hầu hết hồ sơ đăng ký học, hồ sơ xin việc...
 
Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt thế nào?
Theo quy định của pháp luật về cư trú, trẻ sinh ra phải được nhập hộ khẩu cho trong thời hạn 60 ngày...
 
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Theo quy định của pháp luật, một doanh nghiệp có thể đăng ký tối đa bao nhiêu chi nhánh? Cùng Luật...
 
BỆNH NHÂN TỬ VONG TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BÁC SĨ CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHÔNG?
Bác sĩ là một nghề yêu cầu về bằng cấp, máy móc, yêu cầu kiểm định gắt gao vô cùng để có thể hành...
 

Thư viện video

Dành cho đối tác

Giới thiệu

Về chúng tôi

Công ty luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp – Nơi các luật sư, chuyên gia tư vấn có trình độ cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, thuế – kế toán, sở hữu trí tuệ, tố tụng, lao động, đất đai…đảm nhiệm.

Kinh tế đang phát triển, xã hội có sự phân công lao động rõ ràng. Và chúng tôi hiện diện trong cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chi tiết→

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tiến Sĩ, Luật Sư Nguyễn Hồng Thái
Tiến sĩ - Luật sư tranh tụng hình sự, dân sự

Luật Sư Trần Anh Minh
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự 


Luật Sư Nguyễn Văn Diên
Tư vấn pháp luật đất đai

Luật Sư Nguyễn Thị Tình
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự

Thạc Sĩ, Luật Sư Nguyễn Thị Hồng Liên
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư Phạm Thị Vân

Luật sư đất đai, doanh nghiệp, lao động


Luật Sư. Lê Ngọc Trung
Luật Sư: Tranh Tụng Doanh Nghiệp


Vũ Thị Hiếu
Chuyên Viên Tư Vấn Pháp Lý 
Copyright © 2014-2018 All Rights Reserved - luathongthai.com
Design by and support ThanhNam Software