Hotline: 098.203.3335
TRANH TỤNG - TỐ TỤNG HÌNH SỰ - DÂN SỰ - HÀNH CHÍNH - ĐẤT ĐAI - HÔN NHÂN GIA ĐÌNH
 

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP


Trụ sở chính:
Trụ sở chính: 38LK9, Tổng cục V, Bộ Công an, Tân Triều, Hà Nội

098 203 3335 (24/7)
luathongthai@gmail.com

Quy trình xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ

(Số lần đọc 12541)
Bởi nhiều trường hợp công an lợi dụng người vi phạm không biết luật nên “hét giá” mức phạt gấp 3-4 lần nhằm “dọa” cho người vi phạm sợ mà “thôi em xin…” để rồi đòi "đút lót" mới cho đi, trong khi mức phạt thực tế nhỏ hơn nhiều (có bạn bị lỗi theo luật là phạt 70K, CA dọa lỗi này 500K, bạn ấy xin xuống được thành 250K mà vẫn tưởng được ban ơn)

Cơ sở pháp lý:
Tóm tắt quy trình: Dừng xe, báo lỗi =>
- Nếu mức phạt 250K trở xuống => QUYẾT ĐỊNH XỬ PHẠT TẠI CHỖ (Mục 1) nộp tại chỗ hoặc ra kho bạc. 
- Nếu mức phạt trên 250K thì LẬP BIÊN BẢN (Mục 2), để lại giấy tờ rồi đi, hôm khác đến nhận QUYẾT ĐỊNH XỬ PHẠT (Mục 3), đóng phạt tại kho bạc

Khi bạn bị dừng xe, sau khi thực hiện quy trình như đã trình bày ở Note trước), nếu thấy đã đúng lỗi hoặc không biết rõ lỗi, bạn cũng nên yêu cầu lập biên bản (hoặc ra Quyết định xử phạt tại chỗ), giấy trắng mực đen rồi đi hỏi sau, nếu họ “làm láo” thì giấy tờ đó là cơ sở để khiếu nại sau này.


1. Đối với Quyết định xử phạt “tại chỗ”.
Trích Luật xử lý vi phạm hành chính:

Điều 56. Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản
1. Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản được áp dụng trong trường hợp xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức và người có thẩm quyền xử phạt phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ.”

Trường hợp vi phạm hành chính được phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì phải lập biên bản.

Như vậy, đối với vi phạm có mức phạt từ 250.000 trở xuống (đối với từng hành vi) thì họ PHẢI ra "Quyết định xử phạt VPHC theo thủ tục không lập biên bản", quy định này tạo điều kiện cho người vi phạm có thể giải quyết sớm nhất có thể vi phạm của mình, không buộc phải đợi trong vòng 7 ngày mới đi lấy QĐ xử phạt, nộp tiền kho bạc…. 

Quyết định xử phạt tại chỗ trông giống thế này:

quyết điịnh.jpg

Sau khi ra “Quyết định xử phạt theo thủ tục không lập biên bản”, bạn sẽ nộp phạt ngay tại chỗ cho người ra QĐ xử phạt và người xử phạt có trách nhiệm giao cho bạn biên lai in sẵn mệnh giá giống như thế này:

biên lai.jpg


Sẽ có nhiều mệnh giá (có màu khác nhau) để “ghép” cho đúng số tiền bị phạt ghi trong QĐ xử phạt. Các bạn nhớ lấy biên lai, giữ 1 bản Quyết định xử phạt nhé, như vậy mới chắc là ta đã đóng góp vào ngân sách nhà nước. 

Nộp tiền xong, lấy biên lai, cầm QĐ xử phạt và giấy tờ rồi đi thôi.

 Bởi theo quy định tại Điều 69, Luật xử lý vi phạm hành chính, "Thi hành quyết định xử phạt không lập biên bản" thì người vi phạm nộp tiền tại chỗ cho người có thẩm quyền xử phạt. Trường hợp người vi phạm KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG NỘP PHẠT TẠI CHỖ thì mới ra kho bạc.

 Nếu C.A khi nghe đòi biên lai bèn nói “hết biên lai” thì bạn có thể yêu cầu họ ghi (ở mặt sau QĐ, hoặc yêu cầu ghi âm) rõ lý do họ yêu cầu mình ra kho bạc, đại khái "Tôi, trung úy xxx hết biên lai tại chỗ, yêu cầu anh abc nộp phạt tại kho bạc". Việc "hết biên lai" (thường là lấy cớ) là lỗi của người thi hành công vụ, không phải vì lỗi của mình mà buộc người vi phạm phải mất công. Đã có bạn yêu cầu csgt sang chốt khác lấy biên lai về xé đầy đủ cho mình mới chịu đi rồi

 

Trường hợp không có tiền nộp tại chỗ thì họ sẽ tạm giữ của bạn MỘT trong các loại giấy tờ theo thứ tự: GPLX; Đăng ký xe;…. Bạn để lại giấy tờ, cầm tờ QĐ, lên xe đi vay tiền rồi phi ra kho bạc vậy, nộp phạt xong họ cũng sẽ giao cho mình một tờ biên lai, mang biên lai này về trình cho người phạt rồi lấy lại giấy tờ vi vu. Hoặc không tiện thì để hôm khác ra kho bạc nộp rồi cầm biên lai đến cơ quan của người xử phạt (Phòng CSGT, Đội CSGT .... được ghi trong QĐ xử phạt) để xuất trình, lấy lại giấy tờ. 

 Khi đến nộp phạt tại kho bạc hoặc các ngân hàng được kho bạc ủy quyền thu phạt thì bên thu tiền sẽ giữ bản Quyết định xử phạt và giao cho bạn biên lai.


Chịu khó mất công một chút để làm đúng luật, không nên tạo điều kiện cho các chú tham nhũng.

Trích Luật xử lý vi phạm hành chính 

Điều 125
6. Trong trường hợp chỉ áp dụng hình thức phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính thì người có thẩm quyền xử phạt có quyền tạm giữ một trong các loại giấy tờ theo thứ tự: giấy phép lái xe hoặc giấy phép lưu hành phương tiện hoặc giấy tờ cần thiết khác có liên quan đến tang vật, phương tiện cho đến khi cá nhân, tổ chức đó chấp hành xong quyết định xử phạt. Nếu cá nhân, tổ chức vi phạm không có giấy tờ nói trên, thì người có thẩm quyền xử phạt có thể tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, trừ trường hợp quy định tại khoản 10 Điều này.”

 Nếu không biết rõ đơn vị của người xử phạt thì bạn cần yêu cầu họ ghi ra mặt sau QĐ xử phạt, đề phòng trường hợp đi nộp phạt xong quay lại thì các chú đã hết ca thì mình phải đến đấy để lấy giấy tờ sau. (Thông tư 66)

 Hãy coi việc bị tạm giữ GPLX là điều bình thường, khi cầm Quyết định xử phạt trên tay rồi thì cái Quyết định đó tạm thời có thể thay thế GPLX để tiếp tục tham gia giao thông (trừ trường hợp vẫn trong thời gian bị tước GPLX ghi trong QĐ), khi nào tiện thì đi nộp phạt rồi lấy GPLX sau (quá 10 ngày kể từ ngày nhận QĐ xử phạt thì mới tính lãi chậm nộp phạt = 0,05% x mức tiền phạt x số ngày).

 Nếu số tiền phạt trên 250.000 (VD mô tô bị lỗi vượt đèn đỏ = 350K, hoặc bị bắn tốc độ) thì “ăn” biên bản như sau:

2. Lập biên bản
Biên bản nôm na là một văn bản để hai bên thống nhất ký xác nhận tình trạng lúc đó chứ không phải là điều gì quá khủng khiếp để mà các chú hay mang ra dọa "Lập biên bản nhé". Khi phát hiện vi phạm, người thi hành công vụ sẽ lập một cái biên bản giống như thế này:

 Khi lập biên bản xong, bạn cần đọc lại biên bản, nếu đúng thì mới ký. Trong Biên bản có mục “Ý kiến của người (hoặc đại diện tổ chức) vi phạm”. Nếu có bất kỳ ý kiến gì thì bạn yêu cầu trình bày ngắn gọn vào đây rồi mới ký nhé. Đa phần họ sẽ bắt ghi là “đúng lỗi” nhưng đây là phần ý kiến người vi phạm chứ không phải “ý kiến của người lập biên bản”. 

 

Mục “ý kiến” này rất quan trọng, nhiều khi tranh luận không ngã ngũ có bạn không chịu ký biên bản, điều này vô cùng dại dột bởi mình không ký và giữ 1 bản thì họ hoàn toàn có khả năng ghi bừa thêm lỗi vào rồi nhờ người nào đó làm người chứng kiến ký vào. Không ký biên bản rồi bị giữ giấy tờ, phương tiện mà không có bằng chứng họ giữ, sau đến giải quyết lại mất công đi làm tường trình,…. rất phiền phức. Nên nếu thấy không đúng thì bạn đòi ghi ý kiến vào mục kia rồi mới ký, điều này hoàn toàn đúng pháp luật.

 Với trường hợp bị “bắn tốc độ”, theo quy định là phải có hình ảnh. Trường hợp họ không cho xem ngay mà hẹn khi nào nhận QĐ xử phạt sẽ có hình ảnh thì bạn cũng cần ghi thêm vào mục “ý kiến” rằng yêu cầu cho xem hình ảnh trước khi ra QĐ xử phạt.


Cầm biên bản trong tay, gửi lại giấy tờ, ta bon bon đi về hẹn ngày tái ngộ. 

Lưu ý: Khi bị lập biên bản và tạm giữ GPLX thì bạn chưa thực sự bị tước GPLX (dù lỗi đó có hình thức xử phạt bổ sung là tước GPLX). Tuy nhiên Biên bản chỉ có tác dụng thay thế GPLX (đã bị tạm giữ) trong thời hạn hẹn đến xử lý ghi trong biên bản. Quá ngày “hẹn hò” mà bạn bị “tóm” nữa thì dù có trình biên bản này ra thì vẫn dính thêm lỗi “Không có GPLX” nhé. 

* Tạm giữ phương tiện:
Nhiều bạn bị CS dọa “giam xe”, tuy nhiên không phải cứ “thích” là “giam”. Nếu bạn vi phạm các lỗi nặng (chủ yếu do lỗi về nồng độ cồn, ma túy, đua xe, lạng lách), không có bằng lái hoặc đăng ký xe thì mới bị tạm giữ. Việc tạm giữ phương tiện phải tuân theo quy định của Điều 125, Luật xử lý Vi phạm hành chính và phải có Quyết định (Biên bản) tạm giữ phương tiện đàng hoàng. 

 Khi vi phạm những lỗi có hình thức xử phạt bổ sung là "tạm giữ phương tiện" thì bạn sẽ bị lập biên bản tạm giữ phương tiện. Thời hạn tạm giữ phương tiện được tính từ ngày phương tiện bị tạm giữ thực tế (ngày vi phạm, bị lập biên bản, tạm giữ xe). Bạn có thể nhận lại xe ngay sau khi thi hành QĐ xử phạt (nộp tiền phạt). Lưu ý mình phải chịu phí giữ xe nên cần nộp phạt sớm để lấy xe sớm, đỡ tiền.

 Bạn có thể sử dụng điện thoại để ghi lại hình ảnh phương tiện của mình thời điểm bị tạm giữ để có cơ sở khiếu nại nếu trong quá trình họ giữ xe bị hư hỏng, mất mát.

 Khi không xuất trình được GPLX HOẶC Giấy đăng ký xe thì bạn sẽ bị lập biên bản lỗi "Không có Giấy...". Các lỗi này đều có hình thức xử phạt bổ sung là "tạm giữ phương tiện" nên CSGT sẽ tạm giữ xe của bạn (có ghi trong BB giao cho bạn). Trong thời hạn hẹn ghi trong biên bản mà bạn xuất trình được các loại giấy tờ trên khi đến giải quyết thì sẽ chuyển thành lỗi "Không mang theo Giấy..." và bạn có thể lấy xe ngay sau khi nộp phạt.


*Tước Giấy phép lái xe
Với những vi phạm có hình thức xử phạt bổ sung là "tước GPLX" thì thời hạn tước GPLX được tính từ ngày Quyết định xử phạt có hiệu lực. Nếu QĐ xử phạt có hình thức "tước GPLX" mà vẫn đang trong thời hạn tước thì QĐ đó không thể thay thế được GPLX (dù đã nộp phạt hay chưa).

Thêm một phần trả lời thắc mắc của một bạn về việc "tạm giữ" và "giam bằng", "giam xe"

a. TẠM GIỮ GPLX để đảm bảo thi hành QĐ xử phạt, nói nôm na là giữ để "làm tin". Việc tạm giữ xảy ra khi CSGT phát hiện vi phạm và lập biên bản bạn ("Biên bản" chưa quyết định hình thức xử phạt) thì sẽ giữ GPLX để "làm tin" và giao cho bạn Biên bản. Lúc này bạn chưa thực sự bị tước GPLX. Trong thời hạn hẹn ghi trong biên bản thì Biên bản vẫn có tác dụng thay thế GPLX để xuất trình khi bị kiểm tra.

b. TƯỚC GPLX là hình thức xử phạt bổ sung khi bạn vi phạm những lỗi nặng.

Ví dụ bạn vượt đèn đỏ, CSGT "tóm" và lập biên bản bạn lỗi "vượt đèn đỏ", tạm giữ GPLX hẹn ngày giải quyết. Lúc này bạn chưa thực sự bị tước GPLX, nếu hôm sau lượn đường bạn bị túm tiếp thì có thể trình Biên bản thay cho GPLX. Đến khi bạn nhận QĐ xử phạt, trong QĐ có ghi hình phạt bổ sung là tước "GPLX 1 tháng" thì kể từ đó bạn không được đi xe (theo luật). Nếu đi mà bị túm tiếp thì trình QĐ xử phạt ra cũng không ăn thua và bị phạt thêm lỗi "Không có GPLX".

c. CSGT sẽ tạm giữ phương tiện khi bạn vi phạm những lỗi có hình phạt bổ sung là "tạm giữ phương tiện"

 Trường hợp bạn không xuất trình được GPLX hoặc ĐK xe thì CSGT cũng giữ xe (vì khi đó sẽ lập biên bản lỗi "Không có giấy....", lỗi này có hình phạt bổ sung giữ xe).

 Trong thời hạn hẹn, bạn xuất trình được giấy tờ thì sẽ được chuyển về lỗi "Không mang theo giấy...." (lỗi này không bị hình phạt bổ sung giữ xe), bạn nộp phạt và lấy xe luôn.


3. Quyết định xử phạt
Theo quy định, trong vòng 07 ngày kể từ ngày lập biên bản thì người có thẩm quyền xử phạt sẽ phải ra QĐ xử phạt (Vì thế bạn cần chú ý thời hạn hẹn ghi trong biên bản có quá ngắn hay không để ý kiến kịp thời) dù bạn có đến xử lý hay không. Nếu vì một lý do nào đó bạn không thể đến đúng hẹn được thì có thể đến sau (muộn cả tháng vẫn được), tuy nhiên vì quá thời gian "hẹn hò" nên khi đó QĐ xử phạt đã có và giữ nguyên những lỗi trong Biên bản, bạn không còn quyền bổ sung thông tin để thay đổi lỗi nữa. Đồng thời Biên bản quá hạn không có tác dụng thay thế GPLX nữa, nếu bạn vi phạm mà bị "tóm" nữa mà trình BB quá hạn đó ra thì vẫn bị phạt "Không có GPLX" khá nặng đô.

 

Trong trường hợp nhận QĐ xử phạt muộn so với ngày hẹn, bạn có thể yêu cầu (hoặc người giao QĐ sẽ tự ghi, bạn ký) ghi rõ ngày nhận QĐ. Nếu có ngày nhận này thì dù QĐ có ra cách đấy cả năm thì khi nộp phạt tại kho bạc bạn vẫn không bị thêm tiền chậm nộp vì mốc để tính ngày chậm nộp là từ ngày NHẬN QUYẾT ĐỊNH XỬ PHẠT.

 Hiện nay, theo Thông tư 45/2014/TT-BCA, ngày 15 tháng 10 năm 2014 của Bộ Công an thì dù chưa đến ngày hẹn giải quyết, bạn có thể đến nơi xử lý đề nghị ra QĐ xử phạt luôn, nếu đã rõ ràng, không cần xác minh thêm thì họ có thể xử lý luôn, xong sớm, lấy giấy tờ sớm, về sớm.

 Các bạn lưu ý đối với trường hợp không mang theo giấy tờ: Theo quy định, nếu xuất trình được giấy tờ TRONG THỜI HẠN hẹn giải quyết ghi trên biên bản thì sẽ chỉ bị xử phạt lỗi "Không mang theo giấy...". Tuy nhiên có nhiều trường hợp người vi phạm đến trong thời hạn hẹn nhưng lại không được giải quyết (hẹn lại, CSGT đi nghỉ mát, sếp không có nhà....), hôm sau quay lại thì đã quá hạn hẹn ghi trên biên bản => bị phạt lỗi "Không có Giấy..." nặng hơn nhiều. Do đó, khi bất kỳ ai hẹn lại thì các bạn cần yêu cầu người đó ghi ngày hẹn lại vào mặt sau biên bản, ký tên vào, hoặc ít nhất cần có bằng chứng nào đó chứng minh mình đã đến đúng hẹn nhưng không được giải quyết.

 Trong trường hợp không thể trực tiếp đến giải quyết thì bạn có thể đưa giấy tờ cho người khác đến thay nhưng phải làm giấy ủy quyền. Khi làm giấy ủy quyền phải có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi bạn cư trú. Trong giấy ủy quyền cần ghi rõ số CMND của bạn và người được ủy quyền. Mang theo những giấy tờ cần thiết khác, CSGT sẽ tiến hành giải quyết làm các thủ tục xử lý vi phạm trả lại giấy tờ xe cho người được ủy quyền theo quy định.

 Khi đến nơi, người xử lý (không hẳn là người lập biên bản) sẽ làm việc với bạn dựa trên Biên bản (có chữ ký của cả bạn lẫn người lập biên bản), và các tình tiết bạn cung cấp thêm. Sau khi xác minh các tình tiết, họ sẽ ra một Quyết định xử phạt giống thế này:


Theo quy định thì bạn sẽ được giao 02 bản Quyết định này để bạn giữ 1 bản và nơi thu tiền phạt giữ 1 bản.

Lưu ý khi C.A muốn phạt ai, phạt bao nhiêu tiền… đều phải dựa trên Quyết định xử phạt, giấy trắng mực đen dấu đỏ, ký cọt đàng hoàng nhé (kể cả phạt tại chỗ, phạt cảnh cáo). Các chú có NÓI phạt bao nhiêu cũng không cần lo lắng. Trong QĐ xử phạt sẽ ghi các lỗi mình bị phạt; mức tiền phạt cho từng lỗi… các bạn chỉ phải nộp đúng số tiền ghi trong QĐ thôi. 

Có một số trường hợp không ra Quyết định xử phạt được quy định tại Luật xử lý VPHC:

Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.

Ví dụ bạn đi đúng làn nhưng BẤT NGỜ có một xe chèn lên làm bạn buộc phải lách ra làn ngoài để tránh và bị bắt lỗi “sai làn”, đây là tình huống cấp thiết nên dù có vi phạm nhưng không bị xử lý. Nếu họ cố tình lập biên bản thì bạn yêu cầu ghi vào phần "ý kiến" về tình huống bất ngờ đó rồi mới ký, khi đến nơi "hẹn hò" sẽ làm việc, trình bày theo Luật với người ra QĐ xử phạt sau.

1. Tình thế cấp thiết là tình thế của cá nhân, tổ chức vì muốn tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.


Khi đã có Quyết định xử phạt (có lập biên bản) thì bạn sẽ phải nộp phạt tại kho bạc.

 Khi cầm Quyết định xử phạt (kể cả QĐ xử phạt "tại chỗ") trên tay thì bạn có thể xuất trình khi bị kiểm tra thay cho GPLX (đã bị tạm giữ) trừ trường hợp trong QĐ xử phạt có hình thức xử phạt bổ sung là "tước GPLX" và vẫn đang trong thời hạn bị tước GPLX.


Theo Luật Xử lý vi phạm hành chính:

Mức tiền phạt cụ thể đối với một hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung tiền phạt được quy định đối với hành vi đó; nếu có tình tiết giảm nhẹ thìmức tiền phạt có thể giảm xuống nhưng không được giảm quá mức tối thiểu của khung tiền phạt; nếu có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt có thể tăng lên nhưng không được vượt quá mức tiền phạt tối đa của khung tiền phạt.


Ví dụ bạn bị lỗi "không đội mũ bảo hiểm", trong NĐ 171 quy định mức phạt là từ 100K đến 200K, như vậy nếu có tình tiết tăng nặng (tái phạm, lăng mạ CA, che giấu hành vi...) thì mức phạt là 200K; nếu có tình tiết giảm nhẹ (thành khẩn, tự nguyện khai báo; có hành vi giảm bớt hậu quả...) thì mức phạt là 100K. Còn thông thường thì sẽ lấy mức trung bình cộng là 150K. Do đó nếu bị "dọa" hay "ép" vào mức phạt cao nhất thì bạn cần nêu ý kiến, thể hiện rõ vào biên bản.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận 
luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp qua tổng đài, gọi số: 1900.6248

26d5bf8a1b77fa29a366.jpg 

CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP

TRÂN TRỌNG!

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp qua Tổng đài tư vấn pháp luật 19006248 hoặc E-mail: luathongthai@gmail.com

Trụ sở chính: LK9-38 Tổng cục 5, Tân Triều, Hà Nội (cuối đường Chiến Thắng, Thanh Xuân).

Trung Kiên

Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin các dịch vụ tư vấn  của chúng tôi:

Dịch vụ tư vấn pháp luật dân sự trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

- Dịch vụ tư vấn pháp luật Hình sự qua tổng đài điện thoại 1900.6248 

- Dịch vụ tư vấn pháp luật Đất đai qua tổng đài điện thoại 1900.6248 

Dịch vụ tư vấn lao động trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dịch vụ tư vấn Hôn nhân và gia đình trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

- Dịch vụ tư vấn Doanh nghiệp trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dịch vụ tư vấn Sở hữu trí tuệ trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dich vụ tư vấn pháp luật Thuế trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dịch vụ tư vấn pháp luật Hành chính trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Trân trọng cảm ơn!

Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết khác có nội dung liên quan: 

Nghiêm trị ma men khi tham gia giao thông 
Bộ GTVT đang lấy ý kiến về xử phạt với tài xế vi phạm nồng độ cồn mức 30-40tr và tước giấy phép lái...






Cảnh sát giao thông có được rút chìa khóa xe của người vi phạm? 
Trong quá trình dừng phương tiện để kiểm tra, kiểm soát cũng như xử lý vi phạm, cảnh sát giao thông...






Cảnh sát giao thông có quyền đánh người vi phạm giao thông không? 
Luật Hồng Thái có nhận được nhiều câu hỏi về nội dung vi phạm luật tham gia giao thông và chống đối...

TAGs:quy trình xử phạt hành chính vi phạm giao thông

Mời bạn đánh giá bài viết này!
Đặt câu hỏi
Báo giá vụ việc
Đặt lịch hẹn

Có thể bạn quan tâm?

Xử lý tang vật bị chiếm đoạt để vi phạm hành chính?
Có được phép điều khiển xe trong thời gian chờ lấy giấy phép lái xe?
Quy định trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại đối với kết luận thanh tra chuyên ngành?
Đã hai tháng rưỡi kể từ ngày người dân xã Đồng Tâm tửi kiến nghị thắc mắc (sau khi có trả lời của Thanh tra thành phố) nhưng chưa được hồi âm. Như vậy, người dân gửi kiến nghị sau khi có kết luận thanh tra đã đúng cơ quan chức năng chưa. Nếu thành phố đã có kết luận thanh tra, tức là đã giải quyết...
Những lỗi vi phạm giao thông bị xử lý hành chính và có thể bị tạm giữ phương tiện?
Thừa Phát lại thực hiện việc giao nhận văn bản tống đạt như thế nào?
Mua bán xe bằng giấy tờ viết tay có sang tên xe được không?
Tôi mua lại xe máy của người khác có giấy viết tay nhưng chủ xe không thể đi rút hồ sơ gốc giúp thì cần phải làm thế nào để làm lại đăng ký chính chủ?
Dùng chân điều khiển vô lăng ôtô, tài xế sẽ bị phạt đến 8 triệu đồng?
Lỗi vi phạm giao thông người đi xe máy hay mắc trong dịp Tết nguyên đán 2017?
Nhiều điểm mới trong thủ tục kiện hành chính cần quan tâm?
Thủ tục đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất
 
Tin nhiều người quan tâm
Làm giấy khai sinh muộn bị phạt bao nhiêu tiền?
 
Giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu?
Giấy khám sức khỏe là tài liệu quan trọng, “có mặt” trong hầu hết hồ sơ đăng ký học, hồ sơ xin việc...
 
Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt thế nào?
Theo quy định của pháp luật về cư trú, trẻ sinh ra phải được nhập hộ khẩu cho trong thời hạn 60 ngày...
 
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Theo quy định của pháp luật, một doanh nghiệp có thể đăng ký tối đa bao nhiêu chi nhánh? Cùng Luật...
 
BỆNH NHÂN TỬ VONG TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BÁC SĨ CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHÔNG?
Bác sĩ là một nghề yêu cầu về bằng cấp, máy móc, yêu cầu kiểm định gắt gao vô cùng để có thể hành...
 

Thư viện video

Dành cho đối tác

Giới thiệu

Về chúng tôi

Công ty luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp – Nơi các luật sư, chuyên gia tư vấn có trình độ cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, thuế – kế toán, sở hữu trí tuệ, tố tụng, lao động, đất đai…đảm nhiệm.

Kinh tế đang phát triển, xã hội có sự phân công lao động rõ ràng. Và chúng tôi hiện diện trong cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chi tiết→

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tiến Sĩ, Luật Sư Nguyễn Hồng Thái
Tiến sĩ - Luật sư tranh tụng hình sự, dân sự

Luật Sư Trần Anh Minh
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự 


Luật Sư Nguyễn Văn Diên
Tư vấn pháp luật đất đai

Luật Sư Nguyễn Thị Tình
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự

Thạc Sĩ, Luật Sư Nguyễn Thị Hồng Liên
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư Phạm Thị Vân

Luật sư đất đai, doanh nghiệp, lao động


Luật Sư. Lê Ngọc Trung
Luật Sư: Tranh Tụng Doanh Nghiệp


Vũ Thị Hiếu
Chuyên Viên Tư Vấn Pháp Lý 
Copyright © 2014-2018 All Rights Reserved - luathongthai.com
Design by and support ThanhNam Software