Hotline: 098.203.3335
TRANH TỤNG - TỐ TỤNG HÌNH SỰ - DÂN SỰ - HÀNH CHÍNH - ĐẤT ĐAI - HÔN NHÂN GIA ĐÌNH
 

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP


Trụ sở chính:
Trụ sở chính: 38LK9, Tổng cục V, Bộ Công an, Tân Triều, Hà Nội

098 203 3335 (24/7)
luathongthai@gmail.com

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN Ý YÊN, TỈNH NAM ĐỊNH CỐ TÌNH HIỂU SAI BẢN CHẤT VỤ VIỆC, GÂY CẢN TRỞ CHO NGƯỜI BỊ HẠI?

(Số lần đọc 1974)
Chỉ trong vòng 17, ngày từ trước và sau tết Nguyên đán Quý Tỵ (2013) ông Lê Thanh Bình – Chủ tịch UBND xã Yên Bằng (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đã tiến hành tổ chức cưỡng chế tài sản của vợ chồng anh Vũ Hồng Khanh mà không có bất cứ văn bản cưỡng chế tài sản nào.
          Theo nội dung đơn của ông Vũ Hồng Đĩnh (65 tuổi, công nhân hưu trí, trú tại thôn Dinh Tần, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) cho biết năm 1992, vợ chồng ông được giao 524 m2 ruộng theo quyết định 115 tại khu đồng dọc dưới thuộc thôn Dinh Tần ( xã Yên Bằng, huyện Ý Yên (thửa số 121, tờ bản đồ số 4). Liền kề với ruộng của gia đình của ông Vũ Hồng Đĩnh có một thùng đào rộng khoảng 75 m2, nên gia đình ông Đĩnh đã tiến hành cải tạo diện tích trên để tiến hành trồng lúa.

         Năm 2000, nhà nước tiến hành mở đường quốc lộ 10 chạy sát diện tích đất thùng đào của gia đình ông Đĩnh. Đến năm 2003, UBND huyện Ý Yên tiến hành thu hồi toàn bộ diện tích đất ruộng 115 của các hộ (trong đó có phần đất ruộng của gia đình ông Đĩnh) để giao cho nhân dân làm nhà ở theo hình thức đấu thầu. Riêng phần đất thùng đào, do không bị thu hồi nên gia đình ông Đĩnh vẫn cấy lúa, trồng hoa màu.

         Đến năm 2012, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên vợ chồng anh Vũ Hồng Khanh (SN 1977, con trai ông Đĩnh) xin phép bố mẹ để vợ chồng mình tiến hành san lấp diện tích thùng đào bằng với mặt đường QL 10 và mua vật liệu về để làm quán bán hàng nước giải khát và rửa xe máy để kiếm sống do việc cấy lúa không hiệu quả.

“Gia đình tôi đang làm ăn yên ổn thì vào khoảng 23h30 đêm ngày 07/02/2013, (tức đêm 27 tết nguyên đán Quý Tỵ) UBND xã Yên Bằng cho người xuống tháo dỡ tường quán của vợ chồng tôi, làm hư hỏng một số tài sản ngay trong đêm hôm đó. Đến ngày 08/02/2013, ông Lê Thanh Bình – Chủ tịch UBND xã Yên Bằng mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bố tôi là ông Vũ Hồng Đĩnh về hành vi xây dựng trái phép trên đất hành lang giao thông, cản trở việc sử dụng đất của các hộ khác”, anh Khanh cho biết.

          Cũng theo anh Khanh “vào khoảng 17h ngày 08/02/2013, ông Lê Thanh Bình đưa người xuống và trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ quán của vợ chồng tôi đưa về trụ sở UBND xã Yên Bằng mà không tiến hành lập biên bản, kiểm đếm. Chỉ trong vòng 17 ngày trước và sau tết Nguyên Đán Quý Tị, UBND xã Yên Bằng đã sáu lần tổ chức cưỡng chế tài sản của vợ chồng tôi mà không hề đưa ra được bất cứ quyết định nào”.

          Theo lý giải của anh Khanh thì sự “nhiệt tình” bất thường của cán bộ chính quyền địa phương mà trực tiếp là ông Lê Thanh Bình – Chủ tịch UBND xã Yên Bằng thời điểm đó vì khu đất mà gia đình ông Đĩnh đang quản lý, sử dụng nằm án ngữ ngay trước mặt khu đất của gia đình bà Lê Thị Dung (em gái ông Bình).

          Không đồng ý với quyết định xử phạt hành chính của UBND xã Yên Bằng, ông Đĩnh quyết định khởi kiện vì cho rằng việc san lấp mặt bằng và dựng lều bán quán là do con trai ông làm, nên việc UBND xã Yên Bằng ra quyết định xử phạt hành chính và buộc ông tháo dỡ công trình là không đúng.

          Tại phiên xử phúc thẩm ngày 07/04/2014, Tòa án nhân dân tỉnh Nam Định đã ban hành bản án số 01/2014/HCPT tuyên hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai số 02/QĐ – UBND ngày 08/02/2013 của UBND xã Yên Bằng.

         Trước hành vi cưỡng chế, tháo dỡ quán bán hàng gây thiệt hại cho gia đình mình của UBND xã Yên Bằng, vợ chồng anh Khanh đã làm đơn yêu cầu ông Lê Thanh Bình  Chủ tịch UBND xã Yên Bằng bồi thường thiệt hại cho gia đình mình tổng số tiền 48.665.000 đồng. Do yêu cầu cùa mình bị UBND xã Yên Bằng bác bỏ nên gia đình anh Khanh đã tiến hành khởi kiện yêu cầu UBND xã Yên Bằng bồi thường thiệt hại cho gia đình mình tại Tòa án nhân dân huyện Ý Yên vào năm 2015.

           Sau khi nhận đơn cùa vợ chồng anh Khanh, Tòa án nhân dân huyện Ý Yên có văn bản yêu cầu UBND xã Yên Bằng tiến hành tổ chức hòa giải với gia đình anh Khanh, vì cho rằng đây là vụ án thuộc lĩnh vực tố tụng dân sự. Tuy nhiên, theo luật sư Nguyễn Hồng Thái – Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Luật Hồng Thái và đồng nghiệp nhận định thì đây là vụ án thuộc lĩnh vực hành chính, nên theo đúng luật tố tụng thì Tòa án nhân dân huyện Ý Yên phải yêu cầu UBND xã Yên Bằng tiến hành thương lượng với gia đình anh Vũ Hồng Khanh thay vì tổ chức hòa giải như đã nêu.

           Chính việc Tòa án nhân dân huyện Ý Yên cố tình hiểu sai bản chất sự việc cùng với thái độ bất hợp tác của UBND xã Yên Bằng khi chỉ chấp nhận lập biên bản làm việc với gia đình anh Khanh thay vì hòa giải theo yêu cầu của Tòa án nhân dân huyện Ý Yên khiến vụ án tưởng chừng hết sức đơn giản rơi vào bế tắc suốt một thời gian dài.

              Từ phản ánh của gia đình ông Đĩnh, xác định nội dung sự việc có liên quan đến Tòa án nhân dân huyện Ý Yên nên chúng tôi đã đến Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định để liên hệ công tác. Điều đáng ngạc nhiên là dù đang trong giờ hành chính, nhưng cửa phòng của ông Nguyễn Đức Hiển – Chánh án Tòa án nhân dân huyện Ý Yên và phòng của ông Vũ Tiến Mãn – Phó chánh án Tòa án nhân dân huyện Ý Yên vẫn khóa trái cửa, chỉ còn duy nhất phòng của bà Vũ Thị Hường – Phó chánh án đang mở cửa.

           Dựa vào nội dung phóng viên cung cấp, bà Hường đề nghị chúng tôi xuống liên hệ, đặt lịch làm việc với Thư ký tòa án vì sự việc do đồng chí Vũ Tiến Mãn – Phó chánh án trực tiếp thụ lý. Lúc này, thấy phòng của bà Huyền – Thư ký Tòa án nhân dân huyện Ý Yên mở cửa nên chúng tôi tiến vào liên hệ làm việc. Tuy nhiên bà Huyền bất hợp tác, dù chúng tôi tỏ ra hết sức nhã nhặn. Trước thực trạng trên, chúng tôi đành bất lực quay về khi các phòng ban khác của Tòa án nhân dân huyện Ý Yên đều khóa chặt cửa. Được biết, sự vắng mặt bất thường của lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Tòa án nhân dân huyện Ý Yên vào thời điểm đó được huy động để chuẩn bị cho đám cưới của con sếp (ông Hiển- Chánh án Tòa án huyện Ý Yên).

Trước sự việc này chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm đến quý độc giả.


Nguyễn Cường 

(Theo báo Tiêu Dùng 365 Plus)

Mọi ý kiến thắc mắc cần tư vấn và giải đáp, quý khách vui lòng liên hệ 19006248.

Trân trọng./

Mời bạn đánh giá bài viết này!
Đặt câu hỏi
Báo giá vụ việc
Đặt lịch hẹn

Có thể bạn quan tâm?

Phóng viên không có thẻ nhà báo mất quyền tác nghiệp tại tòa
Đây là quy định tại thông tư số 03/2014 về ban hành nội quy phiên tòa do Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình vừa ký ban hành, có hiệu lực từ ngày 16.6.2014.
Thêm một chủ tàu cá bị trình báo bị Trung Quốc tấn công
Tàu cá mang số hiệu QNg90567 về đến cảng cá trong tình trạng, thân tàu rạn nứt nhiều chỗ.
Luật không cấm người có bằng tại chức thi công chức, viên chức
Khó bố trí đủ nguồn tiền lương trong 1-2 năm tới
Kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn, chưa thể tăng trưởng cao trong 1-2 năm tới nên khó bố trí đủ nguồn cho cải cách tiền lương, Chính phủ chưa trình Trung ương xem xét Đề án tiền lương. Tiền lương sẽ được điều chỉnh theo tình hình kinh tế – xã hội…
Quốc hội sẽ có Tổng thư ký
Theo Dự thảo luật tổ chức Quốc hội (sửa đổi), sắp tới, sẽ có chức danh Tổng thư ký Quốc hội. Đây là người đứng đầu Văn phòng Quốc hội, thay thế cho chức danh Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và trưởng đoàn thư ký kỳ họp hiện nay
Tẩy chay "hàng Tàu", "hàng Thái" tấn công thị trường Việt
Sau những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn của hàng Trung Quốc, đặc biệt sau việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép ở Hoàng Sa, những làn sóng "tẩy chay hàng Tàu" đã bắt đầu trỗi dậy. Đây cũng là lúc hàng Thái bắt đầu "tấn công" thị trường Việt.
Sữa đồng loạt giảm giá sau khi bị áp giá trần
Trần giá sữa vừa được áp (ngày 1/6), nhiều hãng sữa đồng loạt giảm cả giá bán lẻ (sẽ áp dụng từ 20/6) với mức từ 40.000 đồng - 138.000 đồng/hộp.
Vụ kiện quốc tế đầu tiên mà Việt Nam tham gia và giành thắng lợi
Ngày 18/11/2010, ông Michael McKenzie, công dân Hoa Kỳ, khởi kiện Chính phủ Việt Nam ra Trọng tài quốc tế về Dự án xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng South Fork tại tỉnh Bình Thuận với lý do Chính phủ Việt Nam, mà trực tiếp là UBND tỉnh Bình Thuận, đã vi phạm quy định của Hiệp định Thương mại song...
Bộ tài chính áp mức trần giá sữa
Để “dẹp loạn” giá sữa dành cho trẻ em, đang gây bức xúc cho người tiêu dùng, ngày 20/5, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu đã ký ban hành Quyết định 1079/QĐ-BTC về áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.
Xe máy điện buộc phải đăng kí từ 1/6/2014
Bộ Công an vừa chính thức ban hành Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về việc mua bán, trao đổi, tặng các phương tiện giao thông như xe máy, ôtô.
 
Tin nhiều người quan tâm
Làm giấy khai sinh muộn bị phạt bao nhiêu tiền?
 
Giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu?
Giấy khám sức khỏe là tài liệu quan trọng, “có mặt” trong hầu hết hồ sơ đăng ký học, hồ sơ xin việc...
 
Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt thế nào?
Theo quy định của pháp luật về cư trú, trẻ sinh ra phải được nhập hộ khẩu cho trong thời hạn 60 ngày...
 
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Theo quy định của pháp luật, một doanh nghiệp có thể đăng ký tối đa bao nhiêu chi nhánh? Cùng Luật...
 
BỆNH NHÂN TỬ VONG TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BÁC SĨ CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHÔNG?
Bác sĩ là một nghề yêu cầu về bằng cấp, máy móc, yêu cầu kiểm định gắt gao vô cùng để có thể hành...
 

Thư viện video

Dành cho đối tác

Giới thiệu

Về chúng tôi

Công ty luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp – Nơi các luật sư, chuyên gia tư vấn có trình độ cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, thuế – kế toán, sở hữu trí tuệ, tố tụng, lao động, đất đai…đảm nhiệm.

Kinh tế đang phát triển, xã hội có sự phân công lao động rõ ràng. Và chúng tôi hiện diện trong cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chi tiết→

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tiến Sĩ, Luật Sư Nguyễn Hồng Thái
Tiến sĩ - Luật sư tranh tụng hình sự, dân sự

Luật Sư Trần Anh Minh
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự 


Luật Sư Nguyễn Văn Diên
Tư vấn pháp luật đất đai

Luật Sư Nguyễn Thị Tình
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự

Thạc Sĩ, Luật Sư Nguyễn Thị Hồng Liên
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư Phạm Thị Vân

Luật sư đất đai, doanh nghiệp, lao động


Luật Sư. Lê Ngọc Trung
Luật Sư: Tranh Tụng Doanh Nghiệp

Copyright © 2014-2018 All Rights Reserved - luathongthai.com
Design by and support ThanhNam Software